Để tăng chất sắt trong thai kì cần gì?

Để tăng chất sắt trong thai kì cần gì?

Bạn vừa phát hiện ra mình đã có thai. Bạn rất hào hứng khi được làm mẹ. Bạn không thể chờ đợi để dành thời gian với gói niềm vui nhỏ bé của mình và chăm sóc anh ấy hoặc cô ấy trong suốt những năm qua. Nhưng ngoài sự phấn khích mà bạn đang cảm thấy, bạn cũng lo lắng vì giờ đây có rất nhiều trách nhiệm trong tay bạn. Cuộc sống của con bạn phụ thuộc vào mọi thứ bạn làm. Vì vậy, bạn muốn cẩn thận và nuôi dưỡng con theo cách tốt nhất có thể.

Hơn nữa, bạn muốn đảm bảo rằng con bạn sẽ lớn lên khỏe mạnh thì chất sắt đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của con bạn. Vì thực tế, cơ thể bạn có thể không thể cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi cần mà không có nó. Tuy nhiên, có nhiều cách để tăng cường chất sắt trong thai kỳ sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây.

1. Cách tăng cường chất sắt khi mang thai

Sắt cung cấp một số protein trong cơ thể bạn, cái mà con bạn cần. Để giúp tăng cường chất sắt trong thai kỳ, hãy lưu ý những lời khuyên dưới đây:

  • Hãy bổ sung sắt trong thai kỳ của bạn:   Có một số chất bổ sung sắt cho bà bầu có sẵn trên thị trường. Nhưng, trước khi quyết định, hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến bác sĩ. Nếu bác sĩ khuyến nghị về một chất bổ sung sắt cụ thể cho bạn, hãy làm theo nó. Ngoài ra, hãy hỏi rõ  xem bạn nên sử dụng nó bao nhiêu lần trong một ngày. Hỏi xem liều lượng dùng như thế nào và khi nào không nên dùng. Hãy nhớ rằng, lượng sắt của bạn sẽ giúp con bạn trong khi mang thai, không làm phức tạp nó.
  • Ăn rau bina ( rau chân vịt, rau bó xôi):  Một cách khác để tăng cường chất sắt trong thai kỳ là ăn rau bina. Rau bina có thể mua được ở bất cứ đâu và là một nguồn sắt rất tốt. Rau bina sống tuyệt vời nhất trong món salad. Bạn có thể ăn rau bina của bạn với dâu tây cắt lát, thịt nướng, mì ống và phô mai!

  • Giảm lượng caffeine của bạn xuống: Tất cả những nỗ lực của bạn để ăn thực phẩm giàu chất sắt và chất bổ sung sẽ vô ích nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều caffeine. Caffeine là chất kích thích thực sự làm giảm tác dụng của sắt trong cơ thể bạn . Điều này có nghĩa là nếu bạn uống caffeine sau khi ăn bít tết giàu chất sắt, cơ thể bạn sẽ hấp thụ ít chất sắt hơn.
  • Thêm nhiều vitamin C: Vitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ sắt trong cơ thể bạn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đang bổ sung chất sắt, hãy kết thúc nó với một ly nước cam. Bạn cũng có thể thêm dâu tây tươi vào ngũ cốc cám yến mạch của bạn hoặc thêm một bên hạt tiêu với một món tôm để có được vitamin C hàng ngày của bạn!

Chuẩn bị là chìa khóa

Khi bạn là cha mẹ và bạn muốn mọi thứ phải hoàn hảo. Ngoài việc cung cấp cho em bé trong bụng mẹ, bạn cũng nên chuẩn bị tài chính. Một bảo hiểm mang thai từ chính sách bảo hiểm của bạn có thể tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá. Biết rằng bạn có mọi thứ nhận được bảo hiểm sẽ giúp bạn sinh con dễ dàng và không căng thẳng.

Bổ sung chất sắt trong quá trình mang thai không những mang đến sự phát triển toàn diện của thai nhi mà còn giúp mẹ bầu có một sức khỏe tốt. Hãy luôn đảm bảo cơ thể bạn đã đủ chất nuôi dưỡng con ngay từ lúc mang thai cho đến khi bé chào đời.

2. Tại sao sắt là cần thiết khi mang thai

Làm mẹ là một thiên chức cao cả nhưng cũng đầy thách thức. Điều bắt buộc là bạn cung cấp mọi thứ mà thai nhi của bạn cần. Sắt rất quan trọng trong thai kỳ của bạn vì:

  • Sắt là một yếu tố quan trọng để tạo ra huyết sắc tố, protein được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu mang oxy đến các tế bào khác. Hãy nhớ rằng, bạn đang mang thêm một người trong cơ thể của bạn – càng nhiều huyết sắc tố, càng tốt.
  • Nó cũng là một thành phần thiết yếu của myoglobin (protein có nhiệm vụ cung cấp oxy cho cơ bắp của bạn), collagen (protein có trong xương và các mô liên kết khác) và nhiều loại enzyme khác.
  • Nó giúp duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và nuôi dưỡng em bé trong suốt thai kỳ.

Nếu bạn còn có nhiều câu hỏi khác về việc mang thai và sinh con, bạn hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi hoặc bạn có thể để lại câu hỏi cho chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.