Thời điểm uống vitamin tổng hợp cho bé

Thời điểm uống vitamin tổng hợp cho bé

Với những bé dưới 6 tháng tuổi mà khỏe mạnh thì nên cho bé uống thêm vitamin D. Chưa cần bổ sung vitamin tổng hợp nào cả. Vì dưới 6 tháng bé bú sữa mẹ là tốt nhất đủ chất nhất. Mẹ nên ăn đủ chất cho sữa mẹ tốt nhất cho bé bú. Uống vitamin tổng hợp vào lúc nào? Khi bé 6 tháng trở lên bắt đầu tập ăn dặm đến bé 12 tuổi là giai đoạn quan trong trong sự phát triển của bé. Cần bổ sung thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé.

Nếu đảm bảo đủ chất cho bé qua thức ăn thì mẹ không cần bổ sung vitamin tổng hợp cho bé. Nhưng một số trường hợp như trẻ ăn không đủ chất, ăn kém, vận động nhiều, gặp các bệnh về đường tiêu hóa… Thì nên bổ sung vitamin tổng hợp cho bé. Tuy nhiên mẹ cần tham khảo ý kiên của bác sỹ trước khi dùng để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

 

Có nên uống vitamin tổng hợp cho bé.

vitamin tổng hợp cho bé giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bé. Bổ sung các vitamin, khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa biến chứng do thiếu hụt vitamin. Ngoài ra vitamin tổng hợp còn giúp bé tăng trí nhớ, năng lượng cho bé.

vitamin tổng hợp cho bé có nhiều loại chứa các thành phần khác nhau như Vitamin A, Vitamin nhóm B (B2, B3, B6, B12) … Vitamin A giúp tăng cường thị lực, tăng miễn dịch. Vitamin nhóm B giúp tăng đề kháng…

Mỗi loại có công dụng khác nhau giúp bé phát triển toàn diện hơn. Nhưng đa phần vitamin tổng hợp sẽ bổ sung những chất mà bữa ăn hàng ngày của bé còn thiếu. Giúp bé phát triển toàn diện hơn.

Có thể bạn quan tâm: Lưu Ý Khi Uống Vitamin Tổng Hợp Cho Bé

 

Cho bé uống vitamin tổng hợp vào lúc nào trong ngày?

Theo thói quen một số mẹ có thể cho bé uống vitamin vào buổi sáng, có mẹ cho bé uống vào buổi tối. Nhưng mẹ nên chú ý là đa phần các loại vitamin tổng hợp cần uống khi bé có thức ăn trong dạ dày.

Tùy vào loại vitamin tổng hợp mà mẹ cho bé uống vào các thời điểm khác nhau trong ngày:

  • Vitamin tổng hợp có chứa vitamin B6, B12, Vitamin D có tác động tiêu cực đến giấc ngủ. Nên tránh uống buổi tối vì có thể làm bé khó ngủ. Nên cho bé uống buổi sáng giúp bé có thêm năng lượng
  • Nên tránh cho bé uống canxi với vitamin tổng hợp. Vì có thể làm bé giảm khả năng hấp thụ sắt trong vitamin tổng hợp của bé. Nên mẹ cho bé uống 2 loại này cách nhau 1 thời gian.
  • Tùy từng loại vitamin nhưng đa phần đều nên uống sau khi bé đã ăn. Không nên uống lúc đói vì thức ăn sẽ làm giảm tác động của các vi chất tới dạ dày của bé.

Mẹ nên kết hợp bổ sung vitamin cho bé qua thức ăn cho bé kết hợp với vitamin tổng hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Bé ăn được đủ chất vẫn là tốt nhất để phát triển toàn diện.

Khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé mẹ nên tham khảo ý kiến bác sỹ. Không nên tự ý dùng vì có thể bé đủ chất nhất nhưng mẹ vẫn bổ sung vào dẫn tới bé thừa chất đó.

Kết luận

Qua bài viết trên bạn đã biết nên cho bé uống vitamin tổng hợp vào lúc nào trong ngày. Nếu có góp ý hay kinh nghiệm gì mẹ có thể để lại bình luận bên dưới.