Bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh P1

Bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh P1

Bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh P1

Bình sữa cho trẻ sơ sinh là một loại đồ dùng không thể thiếu trong suốt quá trình nuôi con. Trong muôn vàn những loại bình sữa hiện có trên thị trường ngày nay thì loại bình sữa nào là tốt nhất cho bé? Hãy cùng BLOG tìm hiểu TOP 8 loại bình sữa tốt nhất cho bé hiện nay mà mẹ có thể tham khảo cho bé nhé.

Bình sữa cho bé có thực sự cần thiết?

Với tác dụng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Công dụng chính của bình sữa là để cho bé uống sữa hoặc trữ sữa được an toàn, vệ sinh và tiện lợi nhất.

  • Với những trường hợp mẹ phải sinh mổ và cần hồi phục lại sức khỏe trong một khoảng thời gian và không thể cho bé bú mẹ trực tiếp được thì khi đó mẹ sẽ cần dùng với bình sữa.
  • Sử dụng bình sữa cho bé sẽ hạn chế tối đa tình trạng trẻ bị sặc sữa.
  • Đặc biệt, nếu bé sử dụng sữa công thức sẽ rất cần tới bình sữa.
  • Khi mẹ vắng nhà thì bình sữa sẽ giúp mẹ chuẩn bị trước bữa ăn cho con.

Bình sữa đặc biệt quan trọng và không thể thiếu với bất kỳ bà mẹ nào trong suốt quá trình chăm con. Vậy thì nên chọn loại bình sữa nào tốt nhất cho bé?

TOP 6 bình sữa tốt nhất cho bé hiện nay

Chắc hẳn các mẹ cũng đã tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, những người có kinh nghiệm thì cũng đã có một số những đáp án gợi ý rồi phải không nào. Tuy nhiên thì mẹ có biết những thương hiệu bình sữa nào thực sự uy tín và được nhiều mẹ Việt Nam tin dùng không?

Loại bình sữa được ưu chuộng nhất trên thị trường hiện nay là loại bình sữa Silicon của thương hiệu Comotomo của Hàn Quốc, bình sữa bằng nhựa PP Tommee Tippee – Anh Quốc cùng với đó là một số thương hiệu cũng rất uy tín khác như Pigeon, Nuk, Philips Avent hay Dr. Brown’s. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của từng loại bình sữa nhé.

1. Bình sữa Tommee Tippee – Anh Quốc

Là bình sữa chống đầy hơi tốt nhất dành cho bé sơ sinh, núm ty bình sữa cần phải mềm hay thậm chí là siêu mềm để bé hợp tác dễ dàng với việc bú bình. Với phiên bản núm ty siêu mềm mới nhất, bình sữa Tommee Tippee ty siêu mềm tự nhiên xứng đáng là bình sữa tốt nhất cho bé sơ sinh hiện nay.

 

Mỗi thương hiệu sẽ có đặc trưng về sản phẩm bình sữa khác nhau, thương hiệu Tommee Tippee cũng vậy. Bình sữa Tommee Tippee có hai dòng cơ bản:

  • Bình sữa ty siêu mềm tự nhiên Closer To Nature: Van chống đầy hơi hiệu quả, ngăn chặn bọt khí hòa trong sữa, giúp bé tránh bị đầy hơi, sặc sữa; Bầu ty rộng, núm ty silicon mềm mịn tự nhiên tạo cảm giác như làn da mẹ.
  • Bình sữa siêu chống đầy hơi và cảm biến nhiệt Advanced Anti-Colic: Hệ thống van chống đầy hơi độc đáo sử dụng bánh xe, ống thông khí, dải cảm biến nhiệt và van hình sao giúp loại bỏ bọt khí trong sữa, giúp bé tránh bị đầy hơi; Thân van cảm biến nhiệt báo nhiệt độ sữa phù hợp và an toàn cho bé.

 

BLOG sẽ liệt kê thật ngắn gọn và súc tích các ưu điểm và nhược điểm của bình sữa Tommee Tippee để các mẹ tham khảo, so sánh và lựa chọn nhé:

Ưu điểm bình sữa Tomme Tippee:

  • Bình sữa thiết kế đẹp, sang trọng, độc đáo, cầm nắm dễ dàng theo 3 cách giúp bé bú ở tư thế tự nhiên và gần gũi ba mẹ nhất: nâng thân bình trong lòng bàn tay, giữ thân bình bằng ngón tay như cách thông thường hoặc nắm phần đế bình.
  • Bình sữa có hai chất liệu lựa chọn: PP (khả năng chịu nhiệt 120 độ C) và PPSU (chống trầy xước, khả năng chịu nhiệt cao, lên tới 180 độ C)
  • Bình sữa có nhiều dung tích khác nhau: 150ml, 260ml và 340ml
  • Vạch định lượng trên thân bình chính xác, bền lâu. Mực in từ chiết xuất đậu nành, dùng trong lĩnh vực thực phẩm, không gây độc hại cho bé.
  • Sản phẩm Tommee Tippee được làm từ chất liệu an toàn thực phẩm, không chứa BPA/ Phthalate/ PVC, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.
  • Bình sữa cổ rộng, dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng.

Nhược điểm bình sữa Tommee Tippee:

Các mẹ hay bị nhầm lẫn núm ty thay thế của 2 loại bình sữa Closer to Nature và Advanced Anti-Colic (dùng cho dòng bình sữa siêu chống đầy hơi). Tuy nhiên, với uy tín của thương hiệu Tommee Tippee tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, bình sữa Tommee Tippee sẽ khiến các mẹ an tâm khi lựa chọn, còn việc hay bị nhầm lẫn núm ty cũng không đáng ngại lắm trong thời đại có nhiều nguồn thông tin như hiện nay.

2. Bình sữa Kidboss Úc

Bình sữa Kidboss nhập khẩu từ Úc – Tiên phong trào lưu giúp bé bú chủ động từ 6 tháng tuổi. Kidboss tiền thân là một nhà sản xuất đồ dùng trẻ em uy tín hơn 20 năm tại Úc, sản phẩm của họ ngày càng được các bố mẹ hiện đại yêu thích bởi những thiết kế thông minh giúp trẻ phát huy năng lực từ sớm.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc luyện tập tư duy chủ động thực hiện nếp sinh hoạt cho bé từ những năm tháng đầu đời, Bình sữa cho trẻ sơ sinh Kidboss đi tiên phong trong phong trào giúp bé yêu tập ngồi bú một cách chủ động nhờ thiết kế ống dẫn truyền sữa thông minh, giúp bữa ăn của bé thú vị hơn bao giờ hết, và bố mẹ cũng không cần dành quá nhiều thời gian chăm chút việc ăn của bé.

Đặc biệt khi đi chơi cùng gia đình trên ô tô hay dã ngoại, bé hoàn toàn có thể tự ngồi bú một cách độc lập ngay từ 6 tháng tuổi vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, thiết kế cổ rộng và núm ti silicone cao cấp siêu mềm mô phỏng bầu ngực của mẹ giúp bé dễ dàng hợp tác trong việc chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Mặt trong núm ti siêu mềm của bình sữa Kidboss có các đường rãnh được thiết kế theo vòng xoắn ốc tác dụng điều hướng dòng sữa một cách nhẹ nhàng, kết hợp cùng van thoát khí ngăn chặn bọt khí hòa tan trong sữa, hạn chế được tình trạng sặc sữa và đầy hơi cho bé.

Bình sữa Kidboss các loại chất liệu cao cấp như PP và PPSU, theo tiêu chuẩn Châu Âu, không chứa BPA hay bất cứ thành phần có hại nào cho bé.

Đánh giá Bình sữa Kidboss

Ưu điểm:

    • Hệ thống ống dẫn truyền sữa thông minh giúp bé làm quen với tư duy chủ động từ rất sớm, biến bữa ăn của bé thành khoảng thời gian hào hứng và thú vị hơn bao giờ hết vì giờ đây bé không cần nằm vẫn có thể bú như bình thường.
    • Hệ thống van khí Anti-Colic Air System giúp trẻ chống sặc, đầy hơi nôn trớ.
    • Thiết kế cổ rộng giúp mẹ dễ dàng thao tác pha sữa và cọ rửa bình.
    • Núm ti silicone cao cấp siêu mềm sử dụng trong y tế, cực an toàn và bền.
    • Chất liệu bình PP và PPSU được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu bởi Intertek – Anh Quốc.
    • Có các dung tích bình: 160ml, 240ml, 300ml
    • Có tay nắm dễ dàng cho bé tự ngồi bú.
    •  

Nhược điểm: Mẹ hay bị nhầm lẫn núm ti thay thế giữa hai dòng bình sữa PP và PPSU.

3. Bình sữa Baby Slaap – Công nghệ Hà Lan – Tối ưu 3 trong 1

Đứng thứ ba trong danh sách là bình sữa Baby Slaap với nguyên liệu nhập khẩu quốc tế 100%. Chất liệu an toàn là yếu tố đặt lên hàng đầu khi mua sản phẩm bé dung trực tiếp trong ăn uống. Với chất liệu bình sữa bằng nhựa PPSU cho thân bình (chất liệu nhựa cao cấp nhất, chịu được nhiệt tới 180 độ và ổn định về chất lượng kể cả sau 1000 lần tiệt trùng) và silicone Nhật Bản cao cấp ( Mềm và bền gấp  2,5 lần so với bình sữa thông thường), Baby Slaap xứng đáng là bình sữa nhận nhiều sự ưu ái trong phân khúc tầm trung. 

Bình sữa BabySlaap size bé 160 ml: 220.000 VND

Bình sữa dành cho bé 0-3 tháng tuổi với nắm bình có thiết kế vòng tròn cố định chống tràn, núm ti siêu mềm cho bé cảm giác như đang ti mẹ, cổ bình rộng dễ dàng vệ sinh.

 

Bình sữa BabySlaap size lớn 240 ml: 290.000 VND

Vẫn giữ nguyên thiết kế thông minh từ “người em bình sữa bé 160 ml”, bình sữa 240 ml cải tiến thêm sự tiện lợi dành cho các bé trên 3 tháng tuổi. Không chỉ tang thêm dung tích, bình sữa có thêm tay cầm tiện lợi cho bé cầm nắm và ống hút để bé dễ dàng uống sữa ở mọi tư thế, ưu tiên mọi chức năng cho bé vừa sử dụng bình sữa mà vẫn tha hồ chạy nhảy, khám phá Thế giới. 

 

Hiện Baby Slaap đang có khuyến mãi khi mua bình sữa Baby Slaap size 160ml hoặc 240ml sẽ được tặng ngay 1 pack núm ti gồm 2 chiếc trị giá 110.000 VNĐ. Đây chắc chắn là một trong những loại bình sữa ngoại tầm trung tốt, đáng mua nhất hiện nay.

4. Bình sữa Comotomo Hàn Quốc

Đầu tiên và cũng là sản phẩm bình sữa cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay là bình sữa Comotomo, một sản phẩm của thương hiệu Comotomo Hàn Quốc. Sản phẩm đã đạt được những chứng nhận chuẩn quốc tế như FDA, CPSIA và EN14350.

Vậy tại sao bình sữa Comotomo lại được đánh giá cao như vậy? Để khắc phục những hạn chế của hầu hết các sản phẩm bình sữa truyền thống. Bình sữa Comotomo có một thiết kế hoàn hảo với:

Ưu điểm:

– Chất liệu sản phẩm: được làm từ Silicon mềm được sử dụng trong y tế, không có chứa BPA. Trong quá trình cho bé bú, nếu bé gặp khó khăn thì mẹ có thể bóp nhẹ phần thân của bình sữa để sữa chảy ra nhanh hơn. Thiết kế thân bình mềm mại cũng phần nào khiến bé cảm thấy thích thú hơn khi cầm bình tự ăn.

– Thiết kế các khớp van cấu trúc chắc chắn giữa miệng bình và phần nắp bình có núm ty hạn chế tối đa việc sữa bị rò rỉ ra bên ngoài. Thiết kế van thông khí thông minh giúp giảm đầy hơi, nôn trớ khi bé bú bình. Thân bình có thiết kế tròn cùng núm ty mềm mại cho bé cảm giác như bú mẹ thật.

– Cổ bình sữa Comotomo được thiết kế tương đối rộng dễ dàng trong việc vệ sinh bình sữa. Bình sữa được làm bằng chất liệu silicon có khả năng chịu nhiệt tốt nên mẹ hoàn toàn có thể ngâm bình sữa trong nước sôi để tuyệt trùng bình sữa trước khi pha sữa hay vắt sữa, cho bé ăn…Bình sữa có độ bền cao.

– Bình sữa Comotomo Hàn Quốc hiện có 2 loại dung tích cho bé là loại 150ml có núm ty 1 tia và 2 tia phù hợp với các bé dưới 6 tháng tuổi và loại 250ml với núm ty 3 tia hay Y-cut phù hợp với các bé trên 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cho mẹ thì mẹ cũng có thể chỉ mua một loại bình sữa 250ml kết hợp với các núm ty khác nhau.

Nhược điểm:

Vì được làm bằng chất liệu Silicon nên sau một thời gian sử dụng, bình sữa có thể bị ố vàng cùng với đó là các vạch chia số lượng trên thân bình sẽ không còn được rõ ràng nữa.

Hiện nay giá bình sữa Comotomo vào khoảng 300.000VNĐ. Vì là sản phẩm chất lượng và được nhiều mẹ tin dùng nên đây cũng là loại sản phẩm bình sữa được làm giả nhiều nhất trên thị trường với các loại tên gọi nhái như Conotono, Tomocomo…mẹ nên chú ý. Tốt nhất hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín để lựa đồ cho bé.