Trẻ sơ sinh bú nên để sữa ở nhiệt độ bao nhiêu ?

Trẻ sơ sinh bú nên để sữa ở nhiệt độ bao nhiêu ?

Trẻ sơ sinh bú nên để sữa ở nhiệt độ bao nhiêu?

Nhiều mẹ thắc mắc rằng “nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh bú là bao nhiêu?”. Đặc biệt là với những mẹ cho bé bú bình. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Blog Chăm Con tìm hiểu chi tiết nhé.

Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh bú là bao nhiêu?

Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, khả năng hấp thu dinh dưỡng của trẻ. Bởi vậy, khi hâm sữa hay khi pha sữa, khi cho bé bú mẹ cần đảm bảo nhiệt độ sữa bằng với mức nhiệt độ sữa mẹ khi cho bé ti trực tiếp. Vậy nhiệt độ sữa cho trẻ bú là bao nhiêu?

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, mức nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh bú khoảng 37 độ C là mức nhiệt độ thích hợp cho trẻ sơ sinh bú. Nhiệt độ sữa ấm có khả năng xoa dịu dạ dày của bé, giúp bé cảm thấy thoải mái hơn. Đó là lý do mà tại sao đa phần các bé lại thích ti mẹ hơn là ti bình.

Trong trường hợp mẹ không thể cho bé ti trực tiếp, mẹ sẽ cần sử dụng đến những chiếc bình sữa trẻ em. Tuy nhiên, khi cho trẻ ti bình (ăn sữa mẹ hay sữa công thức), mẹ cần đảm bảo nhiệt độ sửa trong khoảng 37 – 40 độ 

Với trường hợp sữa mẹ vắt ra và bảo quản trong ngăn đá hay ngăn mát tủ lạnh, trước khi cho bé ăn mẹ cần hâm nóng sữa tới nhiệt độ khoảng 37 – 40 độ C. Nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các dưỡng chất có trong sữa mẹ còn nhiệt độ sữa quá thấp không thể làm tan hết các tinh thể đá > ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

 

Trường hợp sử dụng sữa công thức, mẹ cần sử dụng nước pha sữa có nhiệt độ đúng như trên hướng dẫn (thường là 50 độ C) trừ các dòng sữa Nhật. Trước khi cho bé bú, mẹ cần giảm nhiệt độ sữa xuống khoảng 37 – 40 độ C để hạn chế tình trạng bỏng nhiệt. Còn pha sữa ở nhiệt độ quá thấp sẽ khiến sữa không tan hết, sữa bị vón cục > ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

 

Còn trong trường hợp cả gia đình ra ngoài hay trên những hành trình dài, mẹ có thể tham khảo và sử dụng loại túi ủ bình sữa, giúp đảm bảo nhiệt độ sữa trong một khoảng thời gian nhất định. Đảm bảo yêu cầu về nhiệt độ sữa khi cho bé dùng.

Kết luận: Nhiệt độ sữa cho trẻ sơ sinh bú dù là sữa mẹ hay sữa công thức vẫn phải đảm bảo nhiệt độ 37 – 40 độ C, nhiệt độ sữa mẹ khi bé được ti trực tiếp.